โอตะทั่วหล้าจงฟัง!! 5 เหตุผลที่ “คุกกี้เสี่ยงทาย” ถึงฮิตถล่มทลาย

Last updated: 31 ม.ค. 2561  |  1858 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โอตะทั่วหล้าจงฟัง!! 5 เหตุผลที่ “คุกกี้เสี่ยงทาย” ถึงฮิตถล่มทลาย

“แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ แต่เธอไม่รู้บ้างเลย” รู้สึกกันบ้างรึเปล่าว่าเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็มักจะได้ยินประโยคประโยคนี้ลอยมาพร้อมกับทำนองเพลงแสนสดใสอยู่บ่อย ๆ คงต้องขอบอกว่าประเทศเราในชั่วโมงนี้มันหมดยุคของเพลงร็อค และมันไม่ใช่ยุคของเพลงอินดี้ แต่มันเป็นยุคของเพลงน่ารักสดใสอย่าง Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย ของวง BNK48 วงไอดอลสาวน้อยน่ารักของไทยเรานี่เอง 
กระแสของวง BNK48 นั้นมาแรงขนาดที่ว่าในทุก ๆ ช่องทางสื่อ ไม่ว่าจะวิทยุโทรทัศน์ หรือ สื่อโซเชี่ยล เราจะต้องเจอคอนเทนต์ ข้อมูล ข่าวสารที่เกี่ยวกับ BNK48 ลงอยู่เต็มไปหมด โดยเฉพาะเพลงคุกกี้เสี่ยงทายที่กลายเป็นเพลงฮิต ที่ติดชาร์ตเพลงแทบทุกชาร์ต จนมียอดวิวถึง 24 ล้านวิว ภายในเวลาไม่ถึง 3 เดือน แล้วเพื่อน ๆ อยากรู้กันมั้ยล่ะว่าทำไมเพลงเพลงนี้ถึงได้ฮิตติดหูถล่มทลายขนาดนี้ ว่าแล้ววันนี้เราก็จะมาไขข้อข้องใจให้เพื่อน ๆ กันดีกว่า ไปดูกันเล้ยย 

1. แนวเพลงสนุกสนานที่เด็กฟังได้ ผู้ใหญ่ฟังดี
   Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย เป็นเพลงแนวสนุกสนาน น่ารักสดใส ให้พลังใจแก่ผู้ฟัง เนื้อหาของเพลงตีความง่ายไม่ซับซ้อน มีท่อนฮุคที่ติดหู พูดถึงเรื่องความรัก ความหวัง และการให้กำลังใจคนที่ล้มให้ลุกขึ้นมาได้ใหม่ เพลงนี้จึงกลายเป็นเพลงที่เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย ใครก็ฟังได้ 

2. MV สุดน่ารักดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ
   ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า MV ของเพลงนี้จะสามารถทำยอดวิวถึง 20 กว่าล้านวิว ภายในเวลาไม่กี่เดือน ใน MV ประกอบไปด้วยความน่ารักสดใสของน้อง ๆ เหล่าไอดอลที่ยากจะห้ามใจไม่ให้ไปหลงเสน่ห์ของพวกเธอบวกกับการสอดแทรกวัฒนธรรมไทยเล็ก ๆ น้อย ๆ ลงไป เพียงเท่านี้ก็สามารถเรียกรอยยิ้มจากผู้ชมไปได้ไม่น้อยเลยล่ะ

 3. มาพร้อมท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์
   อย่างที่บอกไปว่าคุกกี้เสี่ยงทายคือเพลงแนวสนุกสนาน ไม่ว่าจะซาวด์ หรือจังหวะก็ล้วนถูกสร้างสรรค์มาจากมืออาชีพ ที่ออกแบบดนตรีมาให้ผู้ฟังฟังแล้วอยากจะขยับร่างกายลุกขึ้นมาเต้นตาม แล้วก็จบคอมโบแห่งความสุขด้วยท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ มีทั้งความน่ารัก และสามารถเต้นตามได้ไม่ยากใคร ๆ ก็เต้นได้ ทำให้มีการนำท่าเต้นของเพลงนี้มา Cover กันทั่วไป จนเพลงกลายเป็นจุดสนใจและยิ่งโด่งดังขึ้นไปอีก

4. ทางโปรดิวเซอร์มีแผนการโปรโมทที่ดี
   อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้วง BNK48 และเพลงคุกกี้เสี่ยงทายโด่งดัง แพร่หลายอย่างรวดเร็ว นั้นเป็นผลงานของทางทีมโปรดิวเซอร์ และทีมการตลาด ที่ใช้แผนการโปรโมทที่เป็นแพทเทิร์นที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วจากทางฝั่งญี่ปุ่น นำมาประยุกต์ใช้กับประเทศไทยซึ่งผลตอบรับก็ดีเยี่ยมอย่างที่เห็น

5. มี Influencer ที่แข็งแกร่ง
   ในช่วงเริ่มแรกของการโปรโมทเรียกได้ว่าเป็นโชคดีของวง BNK48 ที่มีกลุ่มผู้ให้ความสนใจซึ่งเป็น Influencer หรือผู้มีอิทธิพลในวงการต่าง ๆ  โดยเฉพาะ Influencerในโลกโซเชี่ยลอย่างแอดมินเพจดังต่าง ๆ เช่น Lowcostcosplay, Drama addict, และสัตว์โลกอมตีน ซึ่งความสนใจของคนกลุ่มนี้ทำให้ BNK48 กลายเป็นกระแสในประเทศอย่างรวดเร็ว

Powered by MakeWebEasy.com