อย่าพลาดเชียวนะ……5 สิ่งที่ควรคำนึงขณะเลือกดนตรีงานแต่ง

Last updated: 31 ม.ค. 2561  |  1030 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่าพลาดเชียวนะ……5 สิ่งที่ควรคำนึงขณะเลือกดนตรีงานแต่ง

   อย่างที่เราทราบกันดีว่า กว่าที่งานแต่งงานจะออกมาสมบูรณ์ได้นั้น มันต้องอาศัยการเตรียมตัวในหลายเรื่องเลยค่ะ ทั้งเจ้าบ่าว และเจ้าสาวต้องใช้เวลาไปกับการเตรียมชุด ดอกไม้ สถานที่จัดงาน อาหาร ของชำร่วย ฯลฯ ซึ่งอาจมีบางคู่ที่ยุ่งกับการเตรียมสิ่งเหล่านี้จนลืมเรื่องเพลงที่ใช้สำหรับเปิดในงาน หรืออาจไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของดนตรีสักเท่าไรนัก ทั้งนี้เพลงที่คุณเลือกเปิดในงานแต่งถือเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่ทำให้บรรยากาศในวันพิเศษของคุณน่าประทับใจมากขึ้น และทำให้แขกมีอารมณ์ร่วมไปด้วย ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปดูว่ามีสิ่งใดที่คุณควรคำนึงขณะเลือกเพลงเพื่อใช้ในงานแต่งงานค่ะ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1.อย่าเพิ่งตัดสินใจโดยไม่พิจารณาทางเลือกอื่น

เพลงที่คุณเลือกใช้ในวันแต่งงานนั้นอาจเป็นได้ตั้งแต่เพลงที่เปิดจากแผ่นซีดี การจ้างดีเจมาเพื่อเปิดเพลงโดยเฉพาะ หรือแม้แต่การจ้างวงดนตรีงานแต่ง แต่ทั้งนี้คุณควรพิจารณาให้รอบคอบ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจโดยไม่ได้พิจารณาทางเลือกอื่นๆ ค่ะ อย่างไรก็ดี จากตัวเลือกที่เรากล่าวไป การจ้างวงดนตรีงานแต่งถือเป็นทางเลือกที่ดีมากค่ะ เพราะนักร้อง หรือนักดนตรีจะสามารถถ่ายทอดบทเพลงโดยปรับเปลี่ยนได้ตามอารมณ์ และบรรยากาศในงาน ณ ขณะนั้น อีกทั้งยังเล่นดนตรีได้หลากหลายแนว และที่สำคัญคือ การจ้างวงดนตรีงานแต่งจะช่วยทำให้บรรยากาศในงานดูครื้นเครงชนิดที่เพลงจากซีดีไม่สามารถทดแทนได้ค่ะ

2.อย่าลืมเปิดเพลงให้ถูกจังหวะ

เมื่อแขกเริ่มทยอยเข้ามาในงาน พวกเขาจะยังไม่ได้ไปออกสเต็ปแดนซ์ในทันที เพราะพลัง และความกระตือรือร้นจะถูกปลุกขึ้นมาเมื่อแขกเริ่มได้ยินเสียงเพลงค่ะ ซึ่งการเลือกเพลงเพื่อเปิดในงานถือเป็นเรื่องสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม เราไม่แนะนำให้คุณเริ่มงานโดยเปิดเพลงที่มีจังหวะเร็วเกินไปในทันที แต่ให้คุณค่อยๆ เพิ่มจังหวะค่ะ หากคุณจ้างวงดนตรีงานแต่ง คุณก็อาจให้นักดนตรีเล่นเพลงซอฟท์ๆ ในช่วงแรก หลังจากนั้นก็ค่อยๆ เพิ่มจังหวะให้เร้าใจมากขึ้น

3.ต้องมั่นใจว่ามีเพลงให้แขกฟังก่อนเริ่มงาน

แขกส่วนมากมักจะมาถึงสถานที่ก่อนเวลาเริ่มงาน ซึ่งวิธีที่สามารถช่วยคลายความอึดอัดได้ดีที่สุดก็คือ การเปิดเพลงคลอเบาๆ ในงานค่ะ ในกรณีที่คุณจ้างวงดนตรีงานแต่ง คุณก็อาจให้นักดนตรีเล่นเพลงที่ฟังแล้วชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย เพราะคงไม่มีอะไรที่ทำให้รู้สึกงุ่นง่านได้เท่ากับการให้แขกยืนอยู่ท่ามกลางความเงียบในขณะรอให้พิธีเริ่มค่ะ

4.อย่าลืมวางแผนเกี่ยวกับเพลงที่จะใช้ในงาน

หากคุณตัดสินใจจ้างวงดนตรีงานแต่ง นักดนตรีอาจพอทราบว่า แขกในงานมักจะเพลิดเพลินกับเพลงแนวไหน แต่เขาจะไม่รู้ว่าคุณชอบเพลงใดมากเป็นพิเศษ ดังนั้นคุณไม่ควรลืมที่จะตกลงกับนักดนตรีล่วงหน้าว่ามีเพลงใดบ้างที่จะขาดไม่ได้ใน

งานนี้ เพื่อที่พวกเขาจะได้ซักซ้อม หรือเตรียมตัวให้พร้อม หากคุณมีเพลงอื่นๆ ในใจอีกล่ะก็ คุณก็ควรบอกนักดนตรี และอาจเขียนเป็นลิสต์ให้เขารู้ล่วงหน้าค่ะ

5.อย่าเล่นเพลงหลายแนวมากเกินไป

งานแต่งงานถือเป็นงานทางสังคมที่มีผู้เข้าร่วมงานทุกช่วงวัย ไล่ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุ รวมถึงยังเป็นงานที่เป็นศูนย์รวมของเพื่อนฝูง ครอบครัว หรือคนรู้จัก และด้วยความที่เราไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ทั้งหมด ถ้าอยากให้ปลอดภัย คุณอาจเลือกเพลงที่จัดอยู่ในเรต PG-13 เท่านั้น แต่หลังจากที่เข้าสู่ช่วง After party ที่มีแค่เพื่อนๆ หรือญาติสนิท คราวนี้คุณก็อาจบอกให้วงดนตรีงานแต่งเล่นเพลงมันส์ๆ ค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คุณจะเห็นได้ว่า ดนตรีเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของงานแต่งงาน ถ้าคุณเลือกใช้ดนตรีอย่างเหมาะสม มันก็จะทำให้บรรยากาศของงานในวันนั้นน่าประทับใจ และทำให้แขกอินตามได้ไม่ยาก ดังนั้นคุณไม่ควรมองข้ามความสำคัญของดนตรีเป็นอันขาดค่ะ

ที่มา : https://www.weddingideasmag.com/mistakes-to-avoid-selecting-wedding-music/

Powered by MakeWebEasy.com